Thursday, 10 July 2014

ങ്കടം വന്നാലെന്തു  ചെയ്യണം...????
എന്റെ രക്തത്തിൽ അലിഞ്ഞു ചേർന്ന ഒരു സ്വഭാവ സവിശേഷതയുണ്ട്..സന്തോഷമായാലും സങ്കടമായാലും എന്ത് വികാരമായാലും ഒരുപാട് നേരം ഞാൻ അതിന്റെ ഹാങ്ങോവെറിലായി പോകും..പിന്നെ കമ്പ്ലീറ്റ് കണ്ട്രോൾ പോകും..
പണ്ട് സങ്കടമോ നിരാശയോ തോന്നുമ്പോ കവിതയെഴുതും..ചിലപ്പോ നല്ല റൊമാന്റിക്‌ കോമഡി മൂവീസ് കാണും..അല്ലെങ്കിൽ അടുത്ത സുഹൃത്തുക്കളോട് സംസാരിച്ചിരിക്കും..അപ്പോഴേക്കും ഞാൻ ഹാപ്പിയാവും..എന്തായാലും ഒരുപാട് നേരം ഒന്നും ചെയ്യാതെ ഒറ്റക്കിരിക്കില്ല...കാരണം, എനിക്കറിയാം അല്ലെങ്കിൽ ആ 'സങ്കടലിൽ' മുങ്ങി കിടക്കും ഞാൻ..
സംഗീത്‌ എന്നോട് പറഞ്ഞു 'ഇതൊക്കെ escapism  ആണ്..നീയതിനെ കോണ്‍ഫ്രന്റ്   ചെയ്യണ'മെന്ന്..ശരിയാണെന്ന് എനിക്കും തോന്നി..ഞാൻ എഴുതുന്ന കവിതകൾ സങ്കടത്തിൽ നിന്ന് പിറക്കുന്നത്‌ കൊണ്ട് അത് വായിക്കുന്നവര്ക്ക് ഒരു പ്രയോജനവും ഉണ്ടാകാൻ പോകുന്നില്ല,അതുകൊണ്ട് ഇതൊന്നും പബ്ലിഷ് ചെയ്യരുതെന്നും പറഞ്ഞു..അത് കേട്ട് ഞാൻ അന്നത്തെ എന്റെ ബോഗ് വരെ ഡിലീറ്റ് ചെയ്തു...
അങ്ങനെ ഞാൻ 'കോണ്‍ഫ്രന്റ്' ചെയ്യാൻ തീരുമാനിച്ചു..അനന്തര ഫലമായി, നല്ല ഭക്ഷണവും കാലാവസ്ഥയും സ്നേഹിതരും ഒന്നുമില്ലാത്ത ഈ രൂർകിയിൽ ഞാനനുഭവിക്കുന്ന 'injustices ' ആണ് എന്റെ നിരാശയുടെയും ദുഖത്തിന്റെയും കാരണം എന്ന് കണ്ടെത്തി..ഉപദ്രവിക്കുന്നവർ മാത്രം ചുറ്റിലും..ഒരു കാരണവുമില്ലാതെ ആരെയെങ്കിലും പീഡിപ്പിക്കുന്നത് ഹോബി ആക്കിയ കുറെ ആളുകൾ..ഞാൻ ഇവിടെ ജോയിൻ ചെയ്യാൻ തോന്നിയതിനെ പ്രാവി..എനിക്ക് ദേഷ്യം കൂടി..സാധനങ്ങൾ വലിച്ചെറിഞ്ഞു പൊട്ടിച്ചു..ചെറിയ കാര്യങ്ങൾക്കു പോലും കരച്ചിലും തുടങ്ങി..അപ്പൊ എനിക്കൊരു കാര്യം മനസ്സിലായി..കോണ്‍ഫ്രന്റ് ചെയ്തു കഴിഞ്ഞിട്ട് അതെ അവസ്ഥയിൽ തുടരുന്നതിൽ അർത്ഥമില്ല..അത് കൂടുതൽ frustration ഉണ്ടാക്കും..
എനിക്ക് ഒന്നും ചെയ്യാൻ കഴിയാത്ത കാര്യങ്ങളിൽ ഞാൻ തല പുണ്ണാക്കിയിട്ട്   കാര്യമില്ലല്ലോ..എനിക്ക് വല്ലാതെ ബോറടിക്കാൻ തുടങ്ങി..ഒന്നും ചെയ്യാൻ തോന്നാത്ത അവസ്ഥ..ഇഷ്ടമുള്ള കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാമെന്ന് കരുതിയാൽ അതും നടക്കുന്നില്ല..അങ്ങനെയിരിക്കെ എനിക്ക് പിന്നെയും ശുഭാപ്തി വിശ്വാസം വന്നു..അതൊരു പുതിയ തിരിച്ചറിവും തന്നു..
Escapism അല്ലാത്ത എത്രയോ വഴികളുണ്ട് വിഷമങ്ങളെ അതിജീവിക്കാൻ..
വിഷമം വരുമ്പോ അത് എന്ത് കൊണ്ടാണെന്നും എന്ത് കിട്ടിയാൽ മാറും എന്നും  ചിന്തിക്കുക.. അതിൽ നമുക്ക് ഒന്നും ചെയ്യാനില്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയാൽ പിന്നെ ആദ്യം ചെയ്യേണ്ടത്, നമുക്ക് നന്നായി ചെയ്യാൻ പറ്റുന്ന മറ്റു കാര്യങ്ങൾ, നമ്മുടെ ഇഷ്ടങ്ങൾ, ഇവയിൽ കൂടുതൽ സമയം ചിലവിടുക എന്നതാണ്..ഇത് Escapism അല്ല..ഒന്നും ചെയ്യാതെ വെറുതെ ഇരിക്കുന്നതാണ് ഏറ്റവും അപകടം..

എന്റെ കാര്യം പറയാം..എനിക്ക് എഴുത്ത് വളരെ liberating  ആയ ഒന്നാണ്..പ്രത്യേകിച്ച് കവിത..അത് ഒരു ലക്ഷ്യവും കരുതി കൂട്ടിയുള്ള ചിന്തകളുമില്ലാതെ ഒഴുകി വരുന്നിടത്തോളം കാലം..ഞാൻ വീണ്ടും എഴുതി തുടങ്ങി..സങ്കട കവിത ആണേലും സാരമില്ല..ആ നിമിഷത്തിൽ അതാണ്‌ ഞാൻ, അതാണ്‌ സത്യം..അത് മറ്റൊരാളോട് ഞാൻ share ചെയ്യുന്നില്ല...പക്ഷെ ഞാൻ എഴുതി എന്റെ മനസ്സിനെ സ്വതന്ത്രമാക്കുന്നു..ആ വികാരം അവിടെ channelise  ആവുന്നു എന്നതാണ് പ്രധാനം ..എഫ് ബിയിലും ബ്ലോഗിലുമൊക്കെ എന്തെങ്കിലും എഴുതുമ്പോൾ എനിക്ക് സന്തോഷം ഉണ്ടാവാറുണ്ട്..ഞാൻ അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി..

പെട്ടെന്നൊരു സങ്കടം വന്നാൽ ഇഷ്ടമുള്ള,നല്ല ഭക്ഷണം കഴിക്കുന്നത് വലിയ ആശ്വാസമാണ്..അത് നമ്മുടെ മൂഡ്‌ പെട്ടെന്ന് മാറ്റും..മധുരമുള്ള ഭക്ഷണമാണ് ഏറ്റവും നല്ലത്..എനിക്ക് കട്ടൻ ചായയും മുട്ട പുഴുങ്ങിയതും കഴിച്ച് പുസ്തകം വായിക്കുന്നത് വല്യ ഇഷ്ടമാണ്..ഒരുവിധം എല്ലാ പലഹാരങ്ങളും ഇഷ്ടമാണ്..അതിൽ അപ്പൊ അപ്പൊ കഴിക്കാൻ തോന്നുന്നതും ലഭ്യമായതുമായ ഭക്ഷണം തിരഞ്ഞെടുക്കുക..

വെറുതെ ലക്ഷ്യമൊന്നുമില്ലാതെ നടക്കാനിറങ്ങുന്നതും നല്ലതാണ്..ഒരു മുറിയിൽ തന്നെ അടച്ചിരുന്നു സങ്കടപ്പെട്ടാൽ ആ നെഗറ്റീവ് എനർജി ഒരുപാട് നേരം മുറിയിൽ തങ്ങി നിന്ന് നമ്മളെ ശ്വാസം മുട്ടിക്കും..പ്രകൃതിയോളം നമ്മെ ആശ്വസിപ്പിക്കാൻ പോന്ന ഒന്നുമില്ല..അത് നമ്മുടെ ജീവദായിനിയാണ് .. നടക്കാനിറങ്ങാം, നല്ല ശാന്തതയും ഭംഗിയുമുള്ള എവിടെയെങ്കിലും പോയിരിക്കാം..വേണമെങ്കിൽ ഒരു ചെടി നടാം,മറ്റു ചെടികളെ പരിപാലിക്കാം..അങ്ങനെ മനോധര്മം പോലെ ചെയ്യാം..

ഇനി ഒരു പ്രത്യേക തരം കുളിയുണ്ട്..ഉറങ്ങാൻ പോകുന്നതിനു മുന്പും മറ്റും നമ്മൾ മൂഡ്‌ ഓഫ്‌ ആണെങ്കിൽ ചിലപ്പോ ഉറങ്ങാൻ പറ്റീല്ലെന്ന് വരാം, അല്ലെങ്കിൽ തന്നെ ആ ഉറക്കം ശരിയാവാതെ വരാം..എന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഒരു പുഞ്ചിരിയോടല്ലാതെ ഉറങ്ങരുത്..നാളെ ഉണരുമോന്നുറപ്പില്ല ..ആ അസമയത്ത് മുകളിൽ പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങളൊന്നും നടക്കില്ലല്ലോ...സാധാരണ എല്ലാ ദിവസവും മേൽ കഴുകിയിട്ട് ഉറങ്ങുന്ന ശീലം ഉണ്ടെങ്കിൽ ഏറ്റവും നന്ന്..അത് എല്ലാ നെഗറ്റീവ് എനെര്ജിയും കഴുകി കളയും..ആൾറെടി  മൂഡ്‌ ഓഫ്‌ ആണെങ്കിൽ  അതിനുള്ള പോംവഴിയാണ് എന്റെ സ്പെഷ്യൽ കുളി..കുളിമുറിയിൽ കുറെ മെഴുകുതിരി കത്തിച്ചു വയ്ക്കാം..ഇല്ലേലും ഓക്കേ..കുളിക്കുന്ന വെള്ളത്തിൽ ഒരു ചെറു നാരങ്ങ പിഴിഞ്ഞൊഴിക്കാം..ഭയങ്കര refreshing  ആണിത്.. വളരെ ഒച്ച കുറച്ചു പാട്ട് വയ്ക്കാം..വരികളേക്കാൾ നല്ല സംഗീതമുള്ളവ തിരഞ്ഞെടുക്കാം..അല്ലെങ്കിൽ ഏറ്റവുമിഷ്ടമുള്ള പാട്ട്..എന്തായാലും സങ്കട പാട്ട് ആവരുത്..നമ്മളിൽ പലരുടെയും കുഴപ്പം സങ്കടമുള്ളപ്പോ സങ്കട പാട്ട് കേൾക്കുന്നതാണ്‌..സാവധാനം കുളിക്കാം..സങ്കടമുണ്ടെങ്കിൽ കരഞ്ഞു തീർക്കണം..കരച്ചിൽ ഒതുക്കരുത്..കരച്ചിലും ചില സമയങ്ങളിൽ നമ്മെ ശക്തരാക്കും..

എന്തെങ്കിലും കളികൾ എപ്പൊഴും നല്ലതാണ്..indoor /outdoor  സ്പോർട്സ്‌ ആകാം..അത് പറ്റില്ലെങ്കിൽ,addict ആവില്ലെന്ന് ഉറപ്പുണ്ടെങ്കിൽ ആവശ്യത്തിനു കമ്പ്യൂട്ടർ ഗേമും ആവാം..എനിക്ക് concentration കൂട്ടാൻ അത് സഹായിക്കുന്നുണ്ട്..അതുപോലെ ഓരിഗാമി, പെയിന്റിംഗ്, ക്രാഫ്റ്സ് ഇതിലൊക്കെ ഒരു കൈ നോക്കാവുന്നതാണ്..പൂർണതക്ക് വേണ്ടിയല്ല..നമ്മുടെ സന്തോഷത്തിന്.. കാരണം ഇതൊക്കെ ചെയ്യുമ്പോൾ നമ്മൾ productive  ആയി ഒരു കാര്യം ഉണ്ടാക്കുകയാണ്.. അത് ഉടനടി നമ്മുടെ മുന്നിൽ ഉണ്ടായി വരികയാണ്..അത് നമ്മുടെ സന്തോഷവും അഭിമാനവും കൂട്ടും.. 

ഇനി ബന്ധങ്ങൾ..നല്ല ആരോഗ്യപരമായ ബന്ധങ്ങൾ.. അതെപ്പോഴും കാത്ത് സൂക്ഷിക്കണം..തിരക്കിനിടയിൽ എല്ലാവരെയും വിളിക്കാൻ മാസത്തിൽ ഒരു ദിവസമെങ്കിലും കരുതി വയ്ക്കാം..ബന്ധങ്ങൾ എപ്പൊഴും തുല്യതയുള്ളതാവണം..ഭരണം/വിധേയത്വം ഇത് രണ്ടും വേണ്ട..'സ്നേഹത്തിന്റെ വിധേയത്വം' എന്നൊന്നും പറഞ്ഞു ഒഴിയാൻ നോക്കേണ്ട..പരസ്പര ബഹുമാനവും വിശ്വാസവും സ്നേഹവും നിറഞ്ഞ ബന്ധങ്ങളിൽ adjustments വേണ്ടി വരില്ല..ഇത് മാനസിക പിരിമുറുക്കം കുറയ്ക്കും..നമുക്ക് ഫേക്ക്  ആവേണ്ടി വരില്ല..ബന്ധങ്ങൾ പരസ്പരം നമ്മളെ ഉയർത്തണം..

എനിക്ക് ഇപ്പോൾ സങ്കടം വരാറില്ല...വന്നു തുടങ്ങുമ്പോഴേ ഞാനതിനെ മനസ്സിലാക്കുന്നു..നമ്മുടെ ഉള്ളിൽ സന്തോഷം നിറയുമ്പോൾ സ്നേഹം തിങ്ങി നിറയും..അതാണ്‌ ശരിയായ സന്തോഷം..ഈ സന്തോഷ വികിരണങ്ങൾ  ചുറ്റും പരക്കും, അപ്പോൾ നല്ല മനുഷ്യർ നമ്മളോട് അടുക്കാൻ തുടങ്ങും..നല്ല കാര്യങ്ങൾ തനിയെ വന്നു ചേരും..നമുക്ക് ഒരു ജീവിതമേ ഇപ്പൊ നിലവിൽ ഉള്ളൂ..അത് സന്തോഷത്തോടങ്ങ്‌   കൊണ്ടാടാം,അല്ലെ???

No comments:

Post a Comment